Điều gì chinh phục con tim bạn ở Mỹ Phẩm Xanh Bambi?

Được bắt nguồn từ những nguyên liệu làm đẹp thuần chất thiên nhiên, Mỹ Phẩm Xanh Bambi đã bước tới tuổi thứ 5 trên chặng đường phát triển, tuy không quá rực rỡ nhưng lại cực kỳ hãnh diện bởi niềm tin yêu từ những vị khách hàng khó tính nhất.

Khi những tập đoàn mỹ phẩm quyền lực nhất thế giới đều đã có mặt và gần như “nuốt chửng” thị trường mỹ phẩm Việt Nam, thì một thương hiệu “tí hon” là Mỹ Phẩm Xanh Bambi vẫn bền bỉ phát triển như một mầm cây đầy nghị lực. Được chính thức hình thành vào năm 2014, Mỹ Phẩm Xanh khởi nguồn như một “lối rẽ” rất duyên dáng khi người sáng lập phát hiện ra tiềm năng làm đẹp của những loại thực phẩm thân quen: dầu dừa, bột nghệ, mật ong, nha đam v.v...

Từ mong ước muốn đưa đến phong cách làm đẹp tại nhà (Homemade) với những công thức lấy cảm hứng từ thực phẩm sạch, về sau, Bambi đã dần dần BỨT MÌNH KHỎI DÒNG HOMEMADE, trở nên “cứng cáp” hơn, chuyên nghiệp hơn với thương hiệu Mỹ Phẩm Xanh Bambi, phát triển các công thức mỹ phẩm chính thống được sản xuất theo quy trình đạt tiêu chuẩn của Bộ Y Tế, không còn là mỹ phẩm homemade nữa, nhưng vẫn nói không với các thành phần hóa chất độc hại.

Nếu Mỹ Phẩm Xanh Bambi là một start-up tham gia chương trình Shark Tank, rất có thể chúng tôi đã bị... ra về từ vòng gửi xe. Chưa nói đến tiềm lực để tạo ra những chiến dịch truyền thông cạnh tranh với những cái tên thường xuyên được xuất hiện trên TV hay những biển quảng cáo ngoài đường phố, ngay việc xây dựng thương hiệu bài bản cho Bambi có lẽ cũng sẽ khiến nhiều người phê bình từ nhiều góc độ.

“Góc chết” của Bambi có lẽ bắt đầu ngay ở thiết kế và bao bì. Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ là giữ cho sản phẩm ở chất lượng tốt nhất, thì có lẽ những chai lọ mẫu mã của Bambi đều không hề có sự bắt mắt để các cô nàng cuồng mỹ phẩm phải sở hữu, cũng chưa có thiết kế đủ bài bản để gánh thêm những trách nhiệm như “tăng tính nhận diện thương hiệu” hay “thể hiện cá tính thương hiệu”. Mà đặc biệt với tâm lý phụ nữ, thông thường người ta rất coi trọng vấn đề bao bì của mỹ phẩm, để có thể tự hào bày biện một bàn trang điểm lung linh, hay kiêu hãnh rút một thỏi son từ trong ví ra để tô lại cho đôi môi của mình trước ánh nhìn soi mói của chị em đồng trang lứa.

Ấy vậy mà chẳng hiểu sao, càng ngày càng có nhiều khách hàng “bất chấp” điểm yếu đó để không ngừng chiêu nạp thêm nhiều sản phẩm của Mỹ Phẩm Xanh Bambi vào gia tài của mình. Thậm chí, họ còn tự hào khoe ‘’gia tài chai lọ’’ kém long lanh sang chảnh như vậy trong những bức ảnh “ngã sấp mặt” theo trào lưu để thể hiện mình ái mộ thương hiệu này thế nào. Vượt qua được rào cản “nhìn mặt mà bắt hình dong” của tín đồ làm đẹp, hẳn Bambi phải có một sức hút nào đó chăng???

Chắc có người đang đoán, sức hút nằm ở dịch vụ chăm sóc khách hàng siêu đẳng cấp chăng? Quả tình là Mỹ Phẩm Xanh Bambi đã đặt rất nhiều tâm huyết vào khâu đào tạo đội Admin tư vấn, nhưng với phương châm “không chèo kéo khách hàng’’, các cô nhân viên với bản chất “thật như đếm” của Bambi đôi lúc cũng thiếu lanh lẹ, thiếu hoạt ngôn, tác phong chưa được “công nghiệp” cho lắm, thiếu sự nịnh nọt đưa đẩy nên có thể chưa thực sự lấy lòng được nhiều khách hàng.

Rồi chuyện nhắn tin đặt mua hàng trên fanpage Mỹ Phẩm Xanh mà chờ tới héo hon vẫn chưa được các nàng chốt đơn có vẻ là nỗi niềm chung của khá nhiều người. Nếu có bất cứ thắc mắc, nhầm lẫn hay khách hàng chưa thực sự hài lòng, các nàng này cũng ít biết “nịnh” khách, cứ bộc trực trả lời có sao nói vậy. Chẳng biết các cô nhân viên của Mỹ Phẩm Xanh có thời gian mà kiểm điểm và cải thiện kỹ năng của mình hay không, chỉ biết rằng cứ mỗi ngày tới văn phòng là các cô lại phải cắm đầu vào “đối phó” với inbox luôn trong tình trạng quá tải. Số lượng khách hàng quá đông đảo, mà mỗi đơn hàng của mỗi khách cũng không chỉ mua một vài sản phẩm, đôi khi đơn hàng khách mua dài như sớ cuối năm, mỗi sản phẩm lại phải đi kèm với hàng loạt thông tin tư vấn như mua kem chống nắng thì nhớ phải tẩy trang, mua mặt nạ bùn thì nhớ dùng xịt khoáng cấp ẩm...

Mùa nào cũng là mùa cao điểm bán hàng như vậy, nên ai chưa biết lại cứ chắc mẩm Mỹ Phẩm Xanh Bambi phải thần thánh lắm, chắc là kem gì bôi lên cái mờ nám luôn, serum gì thoa một lần là xinh tận mấy tháng, son gì đánh một lớp là ăn uống cả ngày... Nhưng không, công thức sản phẩm của Bambi đúng là chỉ thích hợp cho những người đã luyện công phu nhẫn nại, dùng cả tuần, có khi cả tháng cũng chưa thấy mình xinh đẹp hơn chút nào, son lì ăn rón rén mà đã dính ra đũa thìa, toner dùng hết gần nửa chai mà lỗ chân lông vẫn không se khít…

Vậy mà tin được không, có hẳn một đội ngũ khách hàng không chỉ phấn đấu để sở hữu thẻ VIP, mà còn mua hẳn Thẻ trả trước tại Bambi mỗi tháng – điều mà đến cả những thương hiệu mỹ phẩm đình đám khác luôn mong có được. Tức là có những chị em sẵn sàng “đóng họ đóng hụi” dài kì cho một dòng mỹ phẩm không thể biến mình thành hotgirl da trắng muốt, môi căng dày hay gội đầu xong là tóc thơm ra tận đầu ngõ…

Kể đi kể lại thì ra toàn những khuyết điểm mà thôi! Ủa vậy điều gì đã chinh phục con tim KHÔNG HỀ DẠI KHỜ của họ vậy nhỉ? Có lẽ nên để chính những khách hàng của Bambi lên tiếng mới tỏ tường được thôi. 

Vậy, bạn ơi, xin hãy cho Bambi biết, điều gì khiến bạn yêu mến mỹ phẩm xanh Bambi như vậy?

Bí kíp trị thâm mụn hiệu quả

Bí kíp trị thâm mụn hiệu quả

Bí quyết chăm sóc da trước khi ngủ

Bí quyết chăm sóc da trước khi ngủ

Gầu là hệ quả của những nguyên nhân...

Gầu là hệ quả của những nguyên nhân bất ngờ

 

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công